Xe Tải 4 Chân Là Gì?

31/07/2019 15:45 +07 - Lượt xem: 302215

Cùng với sự phát triển năng động của nền kinh tế Việt Nam hiện nay, nhu cầu về phương tiện vận tải, vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng cao. Và dòng xe tải 4 chân ngày càng được sử dụng phổ biến. Cùng Kinh Bắc Auto tìm hiểu về loại xe này nhé.

Xe tải 4 chân là gì?

Xe tải 4 chân là dòng xe vận tải chuyên chở hàng hóa. Đặc biệt, là có khả năng chuyển đa dạng các mặt hàng hàng hóa đa dạng khác nhau với khối lượng lớn. Với thiết kế 4 chân, 4 trục cân đối, xe vận chuyển êm, bám địa hình tốt và đảm bảo an toàn tuyệt đối khi di chuyển trên mọi cung đường.

 

Xe tải 4 chân là gì - Một số mẫu xe tải 4 chấn phổ biến

Hình ảnh minh họa: Xe tải 4 chân sẽ có 4 trục cân đối tương ứng với 4 giàn lốp xe song song nhau

 

Nhắc về xe tải 4 chân, vẫn nhiều người chưa hiểu thuật ngữ này và còn có thể hiểu chưa đúng. Chân xe tải hoàn toàn không phải để chỉ số bánh xe mà để chỉ giàn lốp. Giàn lốp gồm 2 bánh xe đối xứng 2 thân xe. Khi đứng từ một phía, đếm số giàn lốp có bao nhiêu giàn lốp thì sẽ được gọi là xe bấy nhiêu chân. Điều có có nghĩa là dòng xe tải này sẽ có 4 giàn lốp xe.

Bốn giàn lốp của xe được bố trí khoa học, theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của dòng xe vận tải hạng nặng: 1 giàn đầu cabin lái để khả năng điều chỉnh linh hoạt, 1 giàn lốp ở đầu và 2 giàn lốp đặt khá gần nhau với khoảng cách chỉ 25 -30 phân ở sau thùng xe để tăng độ vững chãi và sức tải hàng.

Một số dòng xe tải 4 chân phổ biến hiện nay

 

Thiết kế 4 bánh thường được áp dụng với dòng xe có tải trọng từ 15 tấn trở lên. Với tải trọng đáng nể như vậy, xe thường giải quyết rất tốt nhu cầu vận chuyển hàng hóa, đạt được hiệu quả về quy mô cũng như tiết kiệm hơn rất nhiều so với xe chuyên chở vừa và nhỏ. Vì thế rất nhiều khách hàng quan tâm và yêu thích dòng xe này.

Xe tải 4 chân Hyundai HD320 trọng tải 18 tấn

Xe tải Hyundai HD320 là dòng xe tải 4 chân được nhập khẩu trực tiếp về từ nhà máy Hyundai Mottors của Hàn Quốc. Xe có trọng tải 18 tấn với đầy đủ 3 phiên bản thùng lửng – thùng mui bạt – thùng kín để phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa nặng của các doanh nghiệp.

 

Hyundai HD320 Thùng Mui Bạt

Hình ảnh xe tải Hyundai HD320 loại 4 chân được cung cấp bởi showroom Kinh Bắc Auto

 

Hyundai HD320 phiên bản thùng lửng: Tải trọng 18 tấn, thiết kế hiện đại, thẩm mỹ cùng nội thất hoàn thiện, tiện nghi sẽ là người bạn đồng hành tin cậy của mọi khách hàng. Động cơ linh hoạt với 2 phiên bản D6AC và D6CA3H đảm bảo chạy êm, khỏe và vô cùng tiết kiệm nhiên liệu.

 

Hyundai HD320 phiên bản thùng mui bạt: Tải trọng 18 tấn, đây là một trong những dòng xe mui bạt hạng nặng nổi bật nhất của Hyundai. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc, đảm bảo chính hãng với chất lượng tuyệt vời. Xe trang bị 2 động cơ tùy chọn D6AC và D6CA3H.

Hyundai HD320 thùng kín: Thiết kế 4 bánh với tải trọng xe 19 tấn. Xe có kết cấu vô cùng bền bỉ, vững chãi, trang bị đầy đủ tiện nghi để tạo nên những hành trình ấn tượng và an toàn nhất. Giống như 2 phiên bản thùng trên, xe có 2 phiên bản động cơ D6AC và D6CA3H.

Xe tải ben Howo Sinotruk 8×4 thùng vuông

Dòng xe tải 4 chân thứ 2 mà chúng tôi muốn chia sẻ đến quý vị là dòng xe tải ben Howo Sinotruk 8×4 thùng vuông trọng tải 15 tấn. Đây là dòng xe tải mới được ra mắt thị trường vào tháng 6 năm 2019 và được lắp ráp bởi nhà máy Daehan Mottors. Với tư cách là đại lý cấp 1, Hyundai Kinh Bắc chính là nhà phân phối chính hãng dòng xe tải ben này.

 

Hình ảnh xe tải ben 4 chân Howo

 

Xe Ben Howo sử dụng động cơ siêu mạnh  mẽ SINOTRUK/D10.38-40 Euro IV giúp xe hoạt động bền bỉ trên mọi cung đường. Bên cạnh đó ngoại thất của xe được thiết kế ấn tượng, chắc chắn, cabin HW76 thiết kế rộng rãi, tiện nghi, hiệu suất làm việc cao, xe ben Howo Sinotruk 8×4 chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu trong các công trường xây dựng, đơn vị, cá nhân thuộc ngành vận tải, xây dựng.

 

Hy vọng bài viết giúp bạn hiểu hơn về xe tải 4 chân đang được rất nhiều doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa tại Việt Nam lựa chọn. Nếu có nhu cầu về dòng xe 4 chân hay bất cứ xe tải, xe kéo, phương tiện vận chuyển hàng hóa tải trọng nhỏ, vừa và hạng nặng hãy đến với Hyundai Kinh Bắc, mua sản phẩm chính hãng và hưởng giá cả cạnh tranh.

 

>> Quý vị có thể tham khảo thêm bài viết: Xe Tải 3 Chân Là Gì? – [TOÀN BỘ] thông tin về dòng xe tải 3

 

 




Bài xem nhiều